Blog

Top 10 kỹ năng mềm cần thiết nhất năm 2021

kỹ năng mềm

Bạn muốn có việc làm như mong muốn? Vậy thì ngoài vững chuyên môn chúng ta không thể bỏ qua việc trau dồi kỹ năng mềm. Kỹ năng mềm hiện đang là tiêu chí tuyển dụng xu hướng của rất nhiều công ty lớn và công ty nước ngoài.
Sau đây là top 10 kỹ năng mềm thật sự cần thiết cho chúng ta trong năm 2021 và cả trong tương lai.

Top 10 kỹ năng mềm 2021

Tư duy cầu tiến

Là khả năng học hỏi liên tục để thích nghi với sự thay đổi là một kỹ năng mềm quan trọng nhất năm 2022 nếu bạn muốn thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

Tổ chức Udemy for Business đã đưa ra kết luận trên vào tháng 11/2019 sau thời gian dài phân tích dữ liệu người dùng dịch vụ việc làm và báo cáo xu hướng học tập tại nơi làm việc.

Bên cạnh đó tổ chức McKinsey & Company rất ủng hộ quan điểm này khi chỉ ra rằng vào năm 2030, 800 triệu nhân viên trên toàn cầu sẽ bị thay thế bởi robot và trí tuệ nhân tạo (AI). Đứng trước sự đe dọa khi công nghệ loại bỏ công việc có thể dễ dàng hoàn thành thông qua tự động hóa và máy móc, nhân công, người tìm việc hiện nay ngày càng tập trung vào việc phát triển tư duy cầu tiến.

Thông qua việc liên tục trau dồi, học hỏi kỹ năng mới, tư duy cầu tiến mang lại những giá trị lớn cho người sở hữu, mở rọng con đường thăng tiến và thành công. Thông qua đó thể hiện được năng lực và con người của chúng ta trước khó khăn và thử thách.

Tất cả các nhà tuyển dụng đều đòi hỏi ở nhân viên các phẩm chất như khả năng thích nghi, quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm. Do vậy, tư duy cầu tiến sẽ giúp chúng ta đương đầu với mọi thách thức.

kỹ năng mềm

Bên cạnh tư duy cầu tiến, báo cáo của Udemy for Business chỉ ra 9 kỹ năng mềm khác nhất thiết phải học khác giúp giới trẻ tự tin đương đầu với khó khăn tìm việc phía trước.

Top 9 kỹ năng mềm cần thiết khác:

– Sự sáng tạo:

Bao gồm phát triển ý tưởng mới, đưa ra và áp dụng những giải pháp mới để giải quyết vấn đề hiện có.

– Tập trung rõ ràng:

Là khả năng tập trung cao độ để đưa ra những quyết định ngắn và dài hạn.

– Sự đổi mới:

Mang ý nghĩa sẵn sàng cải tiến các ý tưởng, khái niệm, quy trình hay phương pháp hiện có để đạt kết quả như mong đợi.

– Kỹ năng giao tiếp:

Không chỉ là khả năng đàm phán, nói chuyện với mọi người mà quan trọng hơn là chuyển đổi thông tin, sử dụng ngoại ngữ.

– Khả năng kể chuyện:

Bao gồm việc sắp xếp ý nghĩa, khai thác các dữ liệu hiện có và biến nó thành câu chuyện toàn diện, chi tiết.

– Năng lực liên văn hóa:

Là khả năng tương tác, làm việc và phát triển các mối quan hệ giữa những người đa văn hóa một cách có hiệu quả.

– Tư duy phê phán:

Gồm khả năng phân tích, đánh giá tính khách quan của vấn đề để hình thành phán đoán, nhận định khái quát, toàn diện.

– Kỹ năng lãnh đạo:

Yêu cầu cá nhân có thể quản lý, phát triển nhóm người hoặc tổ chức.

– Trí tuệ cảm xúc:

Là thực hành kiểm soát cảm xúc cá nhân, thể hiện cảm xúc hợp lý trong các tình huống và duy trì mối quan hệ tại nơi làm việc.

Leave a Comment

Call Now Button