Category Archives: Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm ngày càng được coi trọng bên cạnh kiến thức chuyên môn trong thời đại công nghệ số. Kỹ năng này giúp con người có thể ứng xử linh hoạt, hiệu quả trong công việc và cuộc sống. Một số kỹ năng mềm cốt lõi gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp: Biết lắng nghe, thấu hiểu người khác và truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng, thuyết phục.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: Biết cách phân công, phối hợp công việc để đạt mục tiêu chung của nhóm.
  • Kỹ năng thuyết trình: Trình bày ý tưởng một cách logic, sinh động, cuốn hút người nghe.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Xác định thứ tự ưu tiên công việc, sắp xếp công việc hợp lý để đảm bảo hiệu quả công việc.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Phân tích vấn đề logic, đưa ra giải pháp khả thi.

Rèn luyện và trau dồi kỹ năng mềm sẽ giúp mỗi người hoàn thiện bản thân, nâng cao giá trị và có lợi thế cạnh tranh trong công việc. Do đó, đây là điều mà mỗi người cần chú trọng rèn luyện.